RÈM CỬA THANH BÌNH

RÈM CỬA THANH BÌNH

RÈM GẤM THÊU HOA VĂN

KHĂN TRẢI BÀN, ÁO GHẾ NHÀ HÀNG

Xem nhiều hơn

Giấc ngủ luôn điều vô cùng quan trọng. Giấc ngủ góp phần không nhỏ trong hiệu quả công việc mỗi ngày . Không chỉ vậy nó còn là yếu tố quyết định sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt là đối với những người lớn tuổi. Bởi vậy, trong các gia đình có người già, việc chọn lựa nội thất, đồ đạc và cách bày trí phòng ngủ cho các cụ luôn là vấn đề cần thiết nhất . Trong đó phải kể đến chiếc rèm phòng ngủ.

 

Trang trí rèm cửa phòng ngủ là công việc nội thất cuối cùng giúp cho không gian của ngôi nhà thể hiện hoàn hảo hơn ý đồ của kiến trúc sư. Hơn nữa, nó còn giúp cho người sử dụng tận hưởng được trọn vẹn không gian nội thất cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu rèm cho bạn lựa chọn, thế nhưng không phải bất cứ loại rèm cửa nào cũng phù hợp với không gian nhà bạn.

 

rem-cua

 

1. Về chất liệu

Phòng ngủ là không gian cần sự kín đáo, sử dụng rèm phòng ngủ với mục đích che chắn nhiều hơn là trang trí. Vì vậy, rèm phòng ngủ nên chọn những loại vải tương đối dày hoặc là những loại vải đặc thù, vừa dùng để chống nắng, vừa làm giảm nhiệt độ bên ngoài, tạo cho phòng ngủ một không gian thoáng mát, dễ chịu. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng chất liệu vải không quá dày nhưng có in hoa văn chìm (dùng cho những căn phòng mang nét cổ điển) hoặc hoa văn nổi lập thể (dùng cho căn phòng mang phong cách hiện đại) để tăng thêm phần lãng mạn và sinh động cho phòng ngủ.

 

Với những phòng ngủ mang phong cách hiện đại, cửa sổ kết hợp các mảng kính lớn, nên sử dụng các loại rèm đơn giản, không cầu kỳ như rèm romance (dạng kéo cả mảng lớn), rèm truyền thống... Với những phòng ngủ mang phong cách cổ điển, có đồ nội thất cầu kỳ thì rèm vải là sự lựa chọn tối ưu. Các loại vải có chất liệu mềm mại và bóng mượt với hoa văn hay hoạ tiết trang nhã như gấm, lụa thô, lụa trơn, voan…càng làm tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng của bạn.

 

2. Về hoạ tiết

Nếu bạn thích sự đơn giản, có thể chọn rèm vải trơn 2 lớp, sau đó chọn thêm phụ kiện rèm để tạo điểm nhấn.

Đối với những căn phòng mang hơi hướng cổ điển, bạn có thể chọn rèm có hoa văn im chìm. Và ngược lại, đối với những không gian hiện đại, nên chọn hoa văn in nổi.

 

rem-cua-don-gian

 

Khi lựa chọn rèm cửa để trong phòng của trẻ, bạn cần dành nhiều thời gian một chút để chọn được màu sắc phù hợp. Đối với trẻ, ngoài chọn mành rèm có đủ các tính năng cần thiết, mẹ còn cần chọn cho bé loại rèm có họa tiết hoạt hình, trẻ trung, phong phú.

 

3. Về màu sắc

Cũng nên lưu ý đến màu sắc của rèm cửa. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào gu thẩm mỹ của người sử dụng, không gian và các vật dụng trưng bày trong phòng. Chọn rèm theo màu tường là cách đơn giản và tương đối dễ dàng. Tuy nhiên nếu chọn màu sắc theo đồ đạc thì phải là những vật trưng bày cố định và chiếm một diện tích hoặc vị trí quan trọng. Trong phòng ngủ tuyệt đối không được dùng những màu sắc quá mạnh, nên sử dụng những màu trung tính phù hợp cho mọi không gian và mọi lứa tuổi.

 

4. Về kích thước

Bạn hãy nhớ rằng treo rèm cao hơn cửa sổ sẽ tạo một cảm giác chiều cao của căn phòng được tăng lên. Vì thế, khi đo cửa chúng ta nên cộng thêm chiều cao 10 cm và chiều ngang từ 20 đến 30 cm so với khung cửa chính. Phía mép trên của cửa cũng phải được đo dôi ra khoảng 10 cm và phía dưới khoảng 30-40 cm để khi vén màn sang hai bên, vải sẽ không bị hụt, trông xấu. Chiều ngang của cửa sổ cũng cộng thêm từ 20 đến 30 cm. Ngoài ra, tùy theo kích thước của cửa mà ta có thể cộng thêm cho cân đối hài hòa giữa chiều cao và chiều rộng.

 

rem-phong-ngu-02

 

Trên đây là những tiêu chí giúp bạn chọn được loại rèm cửa phù hợp cho phòng ngủ. Nếu cần tư vấn gì thêm các bạn hãy liên hệ với TRUNG TÂM TRANG TRÍ NỘI THẤT RÈM CỬA THANH BÌNH của chúng tôi nhé!

 

RÈM CỬA THANH BÌNH

Địa Chỉ: 24/1 Thanh Bình, Thuận An, Bình Dương

CN1: 158/7/35 Hoàng Hoa Thám, Phương 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0914 717 368

Hotline: 0907 135 985 (Ms Thanh)

Email: remcuathanhbinh1979@gmail.com

Website: www.remcuathanhbinh.com

Facebook chat