Chọn rèm cửa kỳ 2: kiểu dáng

Chọn rèm cửa kỳ 2: kiểu dáng

RÈM GẤM THÊU HOA VĂN

KHĂN TRẢI BÀN, ÁO GHẾ NHÀ HÀNG

Xem nhiều hơn

Sau khi chọn xong màu cũng như họa tiết cho rèm cửa tại Chọn rèm cửa kỳ 1: Màu sắc. Điều cần quan tâm tiếp theo chính là kiểu dáng của bộ rèm. Tùy thuộc vào nơi treo rèm, diện tích, cách bố trí nội thất cũng như sở thích của gia chủ mà chúng ta có thể lựa kiểu dáng rèm cửa phù hợp nhất. Dưới đây là một số kiểu rèm mà Rèm cửa Thanh Bình tổng hợp được.

 

1. Rèm ore hay còn gọi là rèm khuyên

 

rem-cua-ore


Rèm ore là loại rèm cửa phổ biến nhất hiện nay. Rèm đục lỗ xuyên qua đầu rèm hoặc bạn cũng có thể thả hở chỉ móc vào phụ kiện bằng khuyên rèm mà thôi.

Loại rèm này có sóng thẳng và đều nhau nên rèm trông rất khỏe và đều kể cả khi bạn kéo ra hay vén tay vén vào nên dễ sử dụng. Tuy nhiên, đó cũng là điểm yếu của rèm này là có phần hơi thô khi bạn nhìn tổng thể vì các bản rèm suôn từ trên xuống dưới.

 

2. Rèm chiết ly

 

bo-rem-cua-chiet-ly


Rèm chiết ly được tạo sóng bởi kiểu may nếp gấp dọc rèm lại với nhau. Với kiểu rèm cửa này thì sóng rèm nhỏ và không được đều trong mọi lúc. Tuy nhiên với những loại rèm cửa vải mềm mại thì may rèm này lại rất hợp bởi nó tạo nên điểm nhẹ nhàng và bay bay cho chiếc rèm của bạn. Có 2 kiểu rèm ly đôi và rèm ly 3, bạn có thể trang trí thêm những chiếc khuy hoặc luồn dây cho các nút rèm hoặc may kiểu xếp ly đan chéo tùy theo sự sáng tạo của bạn.

 

3. Rèm cốc

 

rem-coc

 

Rèm cốc là rèm cửa sổ được tạo hình chiếc cốc ở đầu rèm và lấp đầy bằng bông hoặc tạo khuôn bằng meka. Kiểu rèm cửa này hợp với không gian cổ điển nhiều hơn. Với kiểu rèm cốc bạn nên chọn những loại vải rèm dày có họa tiết hoa văn chìm, cổ điển, vải nhung hoặc vải bóng,…

 

4. Rèm roman

 

rem-roman


Rèm roman là loại rèm phù hợp với cửa sổ nhỏ, hoặc những chiếc cửa có bàn học hoặc đệm ngồi phía dưới. Kiểu rèm cửa roman rất gọn nhẹ và tiện dụng vì sử dụng dây kéo và rèm làm phẳng trên mặt cửa. Khi kéo lên bạn có 2 kiểu rèm là xếp lớp nghĩa là các cuộn rèm xếp thành bậc hoặc rèm xếp bằng là kiểu các cuộn rèm xếp bằng nhau. 

Tuy nhiên có 1 đặc điểm là kiểu rèm này thường sẽ đơn điệu nếu như bạn lựa chọn vải trơn đơn sắc. Vì vậy khi chọn kiểu rèm này bạn nên chọn dòng vải họa tiết và may can, may có yếm kết hợp gam màu và may 1 lớp cotton phía sau nếu như bạn thích ánh sáng hoặc may 1 lớp cản sáng phía sau để có một giấc ngủ tuyệt vời.

 

5. Rèm tab

 

rem-cua-tab


Rèm tab có 3 loại chính là rèm tab buộc, đính và tab dính.

Kiểu rèm tab mang đến cho bạn một không gian rất lãng mạn hợp với những người hay mơ mộng. Rèm tab đặc biệt thích hợp với loại vải thô, cotton,…không quá dày, có màu sắc tươi sáng và họa tiết nổi bật. Tab đẹp thường là W5cm x H10cm hoặc W5cm x H15cm.

Tuy nhiên kiểu rèm này lại có điểm yếu là sẽ khó kéo hơn bởi nó không sử dụng khuyên rèm nên sẽ không trơn như kiểu rèm khác.

 

6. Rèm dun

Rèm dun là rèm tạo sóng bởi các ly sếp rất nhỏ giống rèm ly tuy nhiên sóng nhỏ hơn. Rèm này hợp với rèm cửa đưa vào trong bộ hộp rèm hoặc hộc rèm âm trần. Rèm này rất ít người sử dụng và phương án rèm ly vẫn là hợp lý hơn.

 

rem-dun

 

Có thể thấy kiểu dáng rèm cửa rất đa dạng, tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà mỗi căn hộ, căn phòng lại có thể lựa chọn mỗi bộ rém khác nhau. Mong rằng sau bài viết này các bạn có thể lựa chọn kiểu rèm của riêng mình. Các bạn hãy tiếp tục ủng hộ Rèm cửa Thanh Bình và chờ đón số tiếp theo cũng như số cuối cùng về loạt rèm cửa, Chọn rèm cửa kỳ cuối: Chất liệu. Rèm cửa Thanh Bình cung cấp các sản phẩm rèm cửa cao cấp cùng với các nội thất trang trí khác.

 

RÈM CỬA THANH BÌNH

Địa Chỉ: 24/1 Thanh Bình, Thuận An, Bình Dương

CN1: 158/7/35 Hoàng Hoa Thám, Phương 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0914 717 368

Hotline: 0907 135 985 (Ms Thanh)

Email: remcuathanhbinh1979@gmail.com

Website: www.remcuathanhbinh.com

Facebook chat