Tìm hiểu về những họa tiết trên kèm cửa

Tìm hiểu về những họa tiết trên kèm cửa

RÈM GẤM THÊU HOA VĂN

KHĂN TRẢI BÀN, ÁO GHẾ NHÀ HÀNG

Xem nhiều hơn

Có lẽ các bạn của  đã rất quen thuộc với một số mẫu họa tiết rèm cửa thông dụng như hoa, kẻ sọc. Ngoài những họa tiết hiện đại mang hình ảnh ý nghĩa cụ thể như con thuyền, công chúa hay pháo hoa…, có rất nhiều họa tiết khác như họa tiết hình học hay tranh vẽ khiến bạn băn khoăn họa tiết đó có ý nghĩa gì. Vì sao lại có họa tiết đó? Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

 

1. Argyle

Argyle – tiếng Việt gọi là “hình quả trám”, là một họa tiết rất quen thuộc. Trên thực tế, nơi bạn dễ thấy họa tiết này nhất chính là trên áo len. Hoa văn này còn có tên gọi khác là “hoa văn hình thoi”. Các hình có thể có kích thước đều nhau, hoặc khác biệt tùy vào mục đích của nhà sản xuất.

 

hoa-tiet-Argyle


Hoa văn Argyle xuất hiện lần đầu tiên vào thứ kỷ 17 ở Scotland. Loại hoa văn này từng được coi là dành cho học sinh sinh viên chưa ra trường (đồng phục). Nhưng giờ bạn có thể thấy chúng ở khắp nơi, kể cả trên rèm cửa phòng ngủ và rèm cửa phòng khách của ngôi nhà bất kỳ nào đó.

 

2. Chevron

Chevron – hay còn gọi là zig zag, là mẫu họa tiết đã quá phổ biến với tất cả chúng ta. Những đường chữ V gấp khúc, nối liền nhau cứng cáp, mạnh mẽ thu hút mọi ánh nhìn. Chevron từng chỉ được dùng trong quân đội và cảnh sát. Nhưng ngày nay, nó đã trở thành một họa tiết dùng trong trang trí rèm cửa quen thuộc, phổ biến. Chevron rất phù hợp với màu đen và các màu sáng, năng động.

 

hoa-tiet-chervon


3. Greek Key

Greek Key – chìa khóa Hy Lạp là các hoa văn hình gấp khúc uốn lượn, lặp đi lặp lại liên tục không ngừng nghỉ. Những hoa văn này thường được thấy ở các trụ cột, di tích ở Hy Lạp. Nhưng giờ người ta dùng cả hoa văn Greek Key cho mọi thứ phù hợp. Các họa tiết trang trí này đã được in trên những mẫu vải họa tiết tinh sảo. 

 

hoa-tiet-greek-key


4. Gingham

Gingham chính là một trong những mẫu kẻ caro phổ biến nhất. Là một trong hoa văn họa tiết trang trí nổi bật hiện nay. Trong Gingham, họa tiết gồm các đường kẻ sọc một màu giao nhau, tạo thành các ô vuông màu và ô vuông trắng đều nhau.

 

hoa-tiet-gingham


Họa tiết trang trí trên rèm cửa là các ô hình vuông (kẻ caro) màu đen trắng tuyệt đẹp.

 

5. Houndstooth

Khác với các mẫu họa tiết trên, nhắc đến Houndstooth, chúng ta chỉ nhớ đến mẫu này với hai màu đen – trắng. Houndstooth xuất hiện lần đầu tiên ở vùng trũng Scotland và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thời trang thế giới. 

 

hoa-tiet-Houndstooth


Kiểu trang trí họa tiết trên rèm cửa vải đơn giản mà đầy tinh tế. Có tông màu phù hợp với không gian nội thất trong phòng khách.

 

6. Ikat

Ikat là mẫu họa tiết khá lạ lẫm và chưa xuất hiện nhiều. Trên thực tế, Ikat là một kỹ thuật nhuộm, dẫn đến bề mặt vải trông hơi giống như bị phai hoặc bị mài mòn, sắc màu trông nhạt và chảy theo vạch.

 

hoa-tiet-ikat


7. Imperial trellis

Đây là mẫu thiết kế phù hợp với cả thiết kế hiện đại và thiết kế truyền thống. Nhưng theo ý người viết, Imperial trellis thích hợp cho rèm cửa phòng khách hơn là rèm cửa phòng ngủ. Mẫu trellis cũng xuất hiện nhiều trên thảm trải sàn.

 

hoa-tiet-imperial

 

Họa tiết rèm cửa rất đa dạng và phù hợp với đa dạng gu thẩm mỹ của người sử dụng. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích, Rèm cửa Thanh Bình mong quý khách sẽ tìm mua được một bộ rèm cửa ưng ý, đặc biệt tại Rèm Cửa Thanh Bình, chúng tôi cung cấp các sản phẩm rèm cửa các loại chất lượng cao với mẫu mã đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu của tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau, hãy lên hệ ngay với chúng tôi để có những tư vấn và đặt hàng với những ưu đãi hấp dẫn.

 

 

RÈM CỬA THANH BÌNH

Địa Chỉ: 24/1 Thanh Bình, Thuận An, Bình Dương

CN1: 158/7/35 Hoàng Hoa Thám, Phương 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0914 717 368

Hotline: 0907 135 985 (Ms Thanh)

Email: remcuathanhbinh1979@gmail.com

Website: www.remcuathanhbinh.com

Facebook chat